đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bên trong xưởng lột da 6.000 động vật hoang dã mỗi năm

Đăng ngày 10/08/2015

Một công xưởng ở Namibia mỗi năm lột da hơn 6.000 con thú như sư tử, báo, cá sấu để tạo thành mô hình nhằm đánh dấu chiến tích đi săn của giới nhà giàu.
Một công xưởng ở Namibia mỗi năm lột da hơn 6.000 con thú như sư tử, báo, cá sấu để tạo thành mô hình nhằm đánh dấu chiến tích đi săn của giới nhà giàu.
 
Xưởng tạo mô hình động vật Louw Mel nằm ở ngoại ô thủ đô Windhoek của Namibia. Khoảng 45 công nhân làm việc tại đây. Phần da phủ ngoài lấy từ động vật đã chết do các thợ săn cung cấp, ruột bên trong làm từ vật liệu rắn như thạch cao.
 
Một con báo bên cạnh dãy mô hình linh dương ở phòng trưng bày của xưởng Louw Mel.

Một công nhân đang chồng lớp da voi lên lớp thạch cao. Chi phí thực hiện đầu voi tại xưởng Louw Mel khoảng 27.000 bảng Anh (hơn 40.000 USD).

Trong khi đó, phí tạo mô hình cá sấu khoảng 231 bảng Anh một mét da.
 

Hai công nhân xử lý xác linh dương.

Phần da lột từ một con báo đã chết. Mỗi tuần, hàng chục đại gia, chủ yếu từ Mỹ và Đức, đến các khu rừng ở Namibia để săn bắn.
 
Hai công nhân vừa lấy da một con báo ra khỏi cơ thể. Việc kinh doanh ở xưởng Louw Mel rất thuận lợi. Họ lột da hơn 6.000 con vật mỗi năm.
 
Da của một con sư tử được xử lý thành thảm trải sàn. Tùy từng con thú mà người đi săn phải đóng mức tiền khác nhau như 20.000 bảng Anh đối với voi, 15.000 bảng Anh để bắn một con sư tử và 7.000 bảng Anh để hạ gục một con báo.
 
Một bộ sưu tập động vật hoang dã ở khu trưng bày của xưởng Louw Mel. Phần đắt giá nhất là mô hình đầu voi với chi phí 60.000 bảng Anh (38.000 bảng Anh cho công tạo khối thạch cao và lồng lớp da bên ngoài, 2.000 bảng Anh để vận chuyển đến địa chỉ của khách hàng).

Minh Anh
Ảnh: Exclusivepix Media





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật